Indonesia điều chỉnh chính sách thị thực với 159 quốc gia

09:45 - Thứ Năm, 22/06/2023 Lượt xem: 3467 In bài viết

Quyết định đình chỉ chính sách miễn thị thực đối với 159 quốc gia xuất phát từ những lo ngại về sự gián đoạn trật tự công cộng và nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Chính phủ Indonesia đưa ra động thái kể trên sau khi Bộ trưởng Pháp lý và Nhân quyền Yasonna Laoly ra quyết định tạm ngừng chính sách miễn thị thực nhập cảnh đối với du khách đến từ 159 quốc gia.

Du khách tại sân bay Soekarno-Hatta ở Jakarta, Indonesia. Ảnh tư liệu: Reuters

Theo hãng thông tấn Anadolu, quyết định được đưa ra nhằm giải quyết những lo ngại liên quan tới tình trạng gây rối trật tự công cộng và nguy cơ lây lan bệnh tật từ các quốc gia không được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác nhận là không có dịch bệnh.

Sau khi tạm ngừng chính sách miễn thị thực nhập cảnh với 159 quốc gia, Indonesia chỉ còn áp dụng chính sách này đối với du khách đến từ 9 quốc gia thành viên ASEAN, gồm Brunei, Philippines, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Du khách từ Timor Leste cũng được hưởng quyền lợi tương tự.

Du khách đến từ quốc gia kể trên được phép lưu trú tại Indonesia tối đa 30 ngày, không được gia hạn, phải xuất trình hộ chiếu hợp lệ còn giá trị ít nhất 6 tháng, vé khứ hồi hoặc điểm đến tiếp theo tại nơi nhập cảnh.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top